ททท. เปิดมุมมองใหม่ เล่าเรื่องราว Point Of View “9X9 มุมลับ เที่ยวหน้าฝนภาคตะวันออก” ชวนเดินทางสัมผัสเสน่ห์แดนบูรพาต่อเนื่องตลอดทั้งปี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคตะวันออก ต่อยอดแคมเปญ “9 ที่เที่ยวฝนนี้…มีดีที่ตะวันออก” ด้วยกิจกรรม “เล่าเรื่องราว Point Of View 9X9 มุมลับ เที่ยวหน้าฝนภาคตะวันออก” ชวนสัมผัสสีสันแห่งดินแดนบูรพา ผ่านการนำเสนอ 9 แหล่งท่องเที่ยวมุมมองใหม่ มุมลับ มุมอันซีน รวมทั้งสินค้าและบริการด้านท่องเที่ยวที่สะท้อนถึงอัตลักษณ์และเสน่ห์ความเป็นไทยใน 9 จังหวัด ตามแนวคิด 5 Must Do in Thailand ของนโยบาย IGINITE TOUIRSM THAILAND เพื่อสร้างบันดาลใจและเพิ่มแรงส่ง กระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วง Green Season เมืองไทยไม่หลับใหล โดยเฉพาะส่งเสริมการท่องเที่ยวในทั้งเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวของ 9 จังหวัดภาคตะวันออกอย่างต่อเนื่องยาวจนถึงสิ้นปี 2567

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. กล่าวว่า ททท. โดยภูมิภาคภาคตะวันออก สานต่อกลยุทธ์เชื่อมโยงเมืองหลักสู่เมืองน่าเที่ยว ตามนโยบาย IGINITE TOUIRSM THAILAND ของรัฐบาล ร่วมจุดพลังการท่องเที่ยวไทยช่วงครึ่งหลังปี 2567 ผ่านการนำเสนอมิติใหม่แห่งประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในแนวคิด 5 Must Do in Thailand คัดสรรเอกลักษณ์ไทย และสร้าง Story ให้มากกว่าที่นักท่องเที่ยวเคยรู้จัก พร้อมเพิ่มมูลค่าแก่สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะภูมิภาคตะวันออกกำหนดแนวคิดหลักในการส่งเสริมการท่องเที่ยว คือ“ยืนหนึ่งเรื่องกิน สุดฟินเรื่องเที่ยว เต็มเหนี่ยวเที่ยวสายศรัทธา(สายมู) เรียนรู้เรื่องรักษ์” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ เร่งกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยต่อเนื่องตลอดทั้งปี ภายใต้การบูรณาการร่วมกับภาครัฐและเอกชน นำไปสู่การบรรลุเป้าหมายท้าทายของรัฐบาล รายได้การท่องเที่ยว 3.5 ล้านล้านบาท

จากความสำเร็จของการเปิดฤดูกาลผลไม้และแคมเปญ “อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน” ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นไฮไลต์การท่องเที่ยวของภูมิภาคแล้ว ททท. ยังขอเพิ่มแรงส่งกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยนำเสนออัตลักษณ์ของสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่โดดเด่นเข้ามาผสมผสานจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตลอดทั้ง 12 เดือน พร้อมเดินหน้าประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและเส้นทางท่องเที่ยวด้วยกิจกรรม “9X9 มุมลับ เที่ยวหน้าฝนภาคตะวันออก” นำเสนอมุมมองใหม่ ๆ มุมลับ ๆ มุมอันซีน ของแหล่งท่องเที่ยวในภูมิภาคตะวันออกที่มีศักยภาพ น่าสนใจ แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย พร้อมเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ในเส้นทางท่องเที่ยวหรือรูปแบบการท่องเที่ยวที่หลากหลาย จำนวน 9 แห่งในเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวทั้ง 9 จังหวัดในภาคตะวันออก อาทิ เที่ยวสายกิน มุ่งเน้นการนำเสนอเมนูลับอาหารถิ่น คาเฟ่วิวสวย และเมนูอาหารแปลกที่หาไม่ได้จากที่ไหน เที่ยวย่านเก่าหรือถนนคนเดิน ในพื้นที่ 9 จังหวัด ของภาคตะวันออก เป็นต้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมาย เกิดเป็นความสุขทันทีที่เที่ยวไทย อย่างแท้จริง

เริ่มจาก จังหวัดระยอง มาพร้อมกับคอนเซปต์ “ทะเลหวานตะวันออก” (Let’s Sea RAYONG) ชวนไปท่องเที่ยวชิว ๆ ในคาเฟ่หลายสไตล์ทั้งฟาร์มกลางธรรมชาติ ป่าเขา ศิลปะ ก่อนจะออกไปเช็กอินจุดชมวิว อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ชมแพหญ้าหนังหมากลางป่าเสม็ดพันปี ณ สวนพฤกษศาสตร์ระยอง หรือจะเพิ่มสิริมงคลที่ วัดถ้ำเขาประทุน อ.เขาชะเมา วัดหมอมุ่ย อ.ปลวกแดง สะดือทะเล เกาะกัวพิสดาร (เสม็ด) วัดตะเคียนทอง

ไปต่อที่ จังหวัดจันทบุรีคนจันท์อยากบอก คนนอกอยากเที่ยว “ ตอบโจทย์หลากหลายสไตล์ท่องเที่ยว อาทิ ค้นหา “กิ้งก่ายักษ์” แห่งอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว เช็กอินถ่ายภาพมุมสวย ๆ ที่แหล่งท่องเที่ยวลานหินสีชมพู, อ่าวกระทิง วนอุทยานแหลมสิงห์, เกาะกวาง ทรายเปลี่ยนทิศแล้วแต่ฤดูกาล, ตึกแดง, กำแพงแห่งศรัทธา, ลอดพระแสงดาบพระเจ้าตากสินมหาราช อู่ต่อเรือพรเจ้าตากสินมหาราช หรือจะเยี่ยมชมวัดสวรรค์ตาก วัดล้านนากลางป่าใหญ่หนึ่งเดียวในพื้นดินบูรพา

จังหวัดตราด “เมืองพักตากอากาศ บรรยากาศหมู่เกาะ และชุมชนท่องเที่ยว สวรรค์ตะวันออก” อาทิ แหล่งท่องเที่ยวโรงแรมเรือร้าง เกาะช้าง ชิมเมนูซิกเนเจอร์ปลาย่ำสวาท เช็กอินมุมถ่ายรูปเกาะหมาก ต้นมะพร้าวบนเกาะกูด หาดทรายแดง หรือพระแสงราชศัสตราประจำเมือง (จำลอง)

ที่นี่จังหวัดชลบุรี  ชวนมาสนุกสนาน More Fun กับแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ อาทิ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล พิพิธภัณฑ์พระพุทธคุณ สวนนงนุช วัดเขาไม้แดง Tappia Floating Cafe Pattaya Sunny Beach House Pattaya หรือจะเติมพลังกันต่อที่ ครัววันสุข ร้านป้า บ้านอำเภอ ก็มีให้อิ่มอร่อยแบบเต็มสตรีม

ลงมาถึง จังหวัดฉะเชิงเทรา เมืองสายน้ำ สายศรัทธา สายบุญ (ไหว้พระ ไหว้เทพ ไหว้เจ้า) นำเสนอแหล่งท่องเที่ยว อาทิ วัดหงส์ทอง Unseen New Chapter เก็บแสงสุดท้ายที่ปลายสะพานแก้ว Sea Walk แห่งแรกของเมืองไทย

จังหวัดปราจีนบุรี เมืองแห่งสมุนไพร ประวัติศาสตร์ทวารวดี วิถีธรรมชาติ(เขาใหญ่) โดดเด่นด้วยแหล่งท่องเที่ยวพระพุทธทวารวดีศรีปราจีน สิรินธรโลกนาถ ปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี Unseen New Chapter 2023

จังหวัดนครนายก ดินแดนของการผจญภัย ธรรมชาติ กีฬา และประชุมสัมมนา ชวนมาสัมผัสเสน่ห์ของธรรมชาติ เขาช่องลม หุบเขามหัศจรรย์ กรีนแลนด์นครนายก จุดชมเหยี่ยวดำทุ่งใหญ่ ชมเหยี่ยวอพยพหลายหมื่นตัว

จังหวัดสระแก้ว ประตูสู่เพื่อนบ้าน เมืองค้าขาย ชายแดน ดวงตาสวรรค์ ณ เทือกเขากกมะม่วง อ.คลองหาด ชมการส่องของแสงตะวันลอดผ่านช่องของเขาทะลุ ที่เรียกได้ว่าเหมือนดวงตาสวรรค์ สามารถดูได้ปีละ 2 ครั้งเท่านั้น

จังหวัดสมุทรปราการ เมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงฯ ต้องไม่พลาดวัดสาขลา…ชมพระปรางค์เอนสุด Unseen  ไหว้พระขอพรจากพระสังกัจจายน์มหาลาภ

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ Facebook 6 สำนักงาน ททท.สำนักงานพัทยา, ททท.สำนักงานระยอง, ททท. จันทบุรี, ททท.ตราด, ททท.ฉะเชิงเทรา (ดูแลพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และสมุทรปราการ) และ ททท.นครนายก (ดูแลพื้นที่ จ.นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว) หรือ TAT Contact Center โทร.1672

You may have missed