สวนอาหาร ชายน้ำ ต้นตำหรับ เกาะเรียนอยุธยา อร่อยถูกปาก ราคาถูกใจ สมคำร่ำลือ

ใครที่เป็นคนเมืองเก่า ชาวอยุธยาคงคุ้นเคยกับชื่อของสวนอาหารชายน้ำ ต้นตำหรับเป็นอย่างดี เพราะเป็นร้านอาหารที่ขึ้นชื่อเรื่องของอร่อย อาหารถูกปาก และที่สำคัญราคาไม่แพงอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่ผู้คนมักจะแวะมาทานกันเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว กลุ่มเพื่อนๆหรือแม้แต่บรรดาผู้หลักผู้ใหญ่ก็มักจะใช้บริการที่ร้านนี้อยู่เนืองๆ

นอกจากเรื่องของรสมือที่เป็นเลิศ ราคาย่อมเยาดังที่กล่าวมาแล้ว อีกจุดหนึ่งซึ่งทำให้ผู้คนมักแวะมาที่สวนอาหารชายน้ำ ต้นตำหรับนี้ก็คือบรรยากาศสบายๆริมแม่น้ำเจ้าพระยา สมกับชื่อร้านนั่นแหละครับ ในเนื้อที่เกือบ 3ไร่ติดแม่น้ำแบ่งเป็นส่วนของการรับลมเย็นนั่งชิว เพลินกับสายน้ำและเรือโยงที่สัญจรผ่านไปเป็นระยะใต้ต้นสะตือโบราณขนาดใหญ่ที่ให้ความร่มเย็นแบบบ้านๆ หรือจะขยับขึ้นบนชานเรือนที่มีโต๊ะอาหารขนาดใหญ่ไว้รองรับกลุ่มลูกค้าที่มากันหลายท่านหน่อย หรือหากมากันเป็นหมู่คณะรวมทั้งต้องการจัดงานเลี้ยงในโอกาสต่างๆ

สวนอาหารชายน้ำ ต้นตำหรับก็มีห้องรับรองปรับอากาศขนาดใหญ่สำหรับจัดงานเลี้ยงต่างๆได้อย่างสบายๆเช่นเดียวกัน

หากสังเกตุจะเห็นว่า ป้ายชื่อร้านจะใช้คำว่า สวนอาหารชายน้ำ ต้นตำหรับนั่นเป็นเพราะว่า ปัจจุบันมีร้านอาหารที่มีชื่อใกล้เคียงกันอยู่บ้าง ทำให้มีความสับสนสำหรับลูกค้าบางท่านที่ต้องการเดินทางมาใช้บริการ จึงมีการใช้คำว่าต้นตำหรับ เพื่อให้ลูกค้าใหม่ทราบว่า ร้านนี้เป็นร้านเจ้าเก่าในตำนานจริงๆ เพราะลุงจันทร์และภรรยาเริ่มก่อร่างสร้างร้านนี้มาจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลานในปัจจุบัน ก็ปาเข้าไปร่วมๆ 25 ปีเข้าไปแล้ว ความอร่อยที่ขึ้นชื่อลือชาของสวนอาหารชายน้ำเป็นที่ร่ำลือกันปากต่อปาก ต่อเนื่องกันมายาวนานเช่นนี้ จึงเป็นเหมือนใบรับรองที่ติดอยู่หน้าร้านว่า ต้นตำหรับให้คุณๆได้มั่นใจว่า สวนอาหารชายน้ำ ต้นตำหรับนี้คือของจริง อร่อยจริง ถูกจริงไม่ติงนังแน่นอน

มาดูอาหารที่ขึ้นชื่อของสวนอาหารชายน้ำ ต้นตำหรับกันบ้างดีกว่า ว่ามีอะไรกันบ้าง

เมนู กุ้งแม่น้ำเผาราคากิโลกรัมละ 1600.- บาท

มนูข้าวผัดกุ้งจานใหญ่ 150.- บาท

เมนูต้มโคล้งปลาเนื้ออ่อนย่าง 200.- บาท

เมนูปลาช่อนเผาเกลือผักชี่สะเดาน้ำปลาหวาน 250.- บาท

เมนูฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน 250.- บาท

เมนูพล่ากุ้ง 150 บาท

เมนูทอดมันปลากราย 150.- บาท

เมนูขนมหวานเฉาก๊วยนมสด 35 บาท

นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารไทยพื้นบ้าน อาหารทะเลอีกมากมายหลากหลายเมนูให้เลือกสรรกันแบบเอร็ดอร่อยทีเดียวครับ

สวนอาหารชายน้ำ เปิดบริการความอร่อยทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-20.30 น. (หยุดทุกจันทร์ที่ 3 ของเดือน) ร้านตั้งอยู่เลขที่ 49 หมู่ 6 ตำบลเกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา 13000 ซอย 43 ปากซอยอยู่เยื้องๆกับหมู่บ้านสีวลี สนใจสอบถามเส้นทาง,จองโต๊ะ,สั่งอาหาร 0813990030 035259884 0818179018 https://www.facebook.com/Chaynamatkorian #รับสิทธิ์รัฐทุกสิทธิ์

Review By Ting

You may have missed