อมารี กรุงเทพฯ และ จีบี ลีโมซีน พร้อมพันธมิตรประกาศความร่วมมือ ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในการเดินทาง

โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ (Amari Bangkok) ภายใต้การบริหารโดย ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป (ONYX Hospitality Group) บริษัทชั้นนำที่เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการโรงแรม รีสอร์ต เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ และที่พักอาศัยระดับหรู โดยมีแบรนด์ภายใต้การดูแลที่เป็นที่ยอมรับและรู้จักอย่างกว้างขวางในหลากหลายประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค อาทิแบรนด์ อมารี (Amari) โอโซ่ (OZO) ชามา (Shama) และโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ (Oriental Residence)  จัดงานแถลงข่าว ประกาศความร่วมมือในการส่งเสริมความยั่งยืนด้านการท่องเที่ยว ระหว่าง โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ (Amari Bangkok)  บริษัท จีบี ลีโมซีน จำกัด (GB Limousine) พร้อมด้วยผู้นำในอุตสาหกรรมอย่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ในการเลือกใช้ระบบขนส่งที่ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ พร้อมร่วมหารือเกี่ยวกับนวัตกรรมในการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ณ โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

          ภายในงาน สุขมาล มอนเดล ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ ได้กล่าวว่าในยุคที่การพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมเป็นประเด็นที่ทุกภาคส่วนต้องให้ความสนใจ การหันมาเลือกใช้ระบบขนส่งที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะส่งเสริมให้เกิดความยั่งยืนได้ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวซึ่งเกี่ยวข้องกับการเดินทางและการขนส่งโดยตรง ด้วยเหตุนี้ โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป (ONYX Hospitality Group)พร้อมด้วยบริษัท จีบี ลีโมซีน จำกัด จึงมุ่งหวังที่จะสร้างมาตรฐานให้กับอุตสาหกรรม ด้วยการใช้ระบบขนส่งและการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ควบคู่กับการนำหลักการด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแล (ESG) ไปใช้ในกระบวนการให้บริการ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน

          “โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ ให้ความสำคัญในด้านความยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน โดยมีโครงการต่าง ๆ ที่มุ่งลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สนับสนุนชุมชนท้องถิ่น และส่งเสริมการกำกับดูแลที่มีจริยธรรม ความพยายามเหล่านี้ไม่เพียงแต่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างชื่อเสียงของโรงแรมอมารี กรุงเทพฯ ให้สามารถดึงดูดกลุ่มนักเดินทางและนักท่องเที่ยวที่ใส่ใจในความยั่งยืนให้เลือกมาใช้บริการกับเรา ซึ่งอาจนำไปสู่ความสำเร็จทางการเงินในระยะยาวด้วย โดยเหนือสิ่งอื่นใดเราเชื่อมั่นว่าการมุ่งมั่นในหลัก ESG จะทำให้โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ สามารถมีบทบาทสำคัญในการสร้างโลกที่ยั่งยืนต่อไปได้อย่างแน่นอน” คุณสุขมาลกล่าว

ด้าน สาธิษฐิ์ จิวังกูร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด (CMO) บริษัท จีบี ลีโมซีน จำกัด เผยว่า การนำหลัก ESG มาเป็นกลยุทธสำคัญในการทำธุรกิจ ทั้งการนำรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษต่ำมาใช้ การดำเนินการตามวิธีปฏิบัติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และการเข้าร่วมในโครงการที่ขับเคลื่อนโดยชุมชน เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างจริงจังถึงความตั้งใจในการพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างแท้จริง ซึ่งไม่เพียงลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้อย่างเป็นรูปธรรม ยังเสริมสร้างคุณค่าของแบรนด์และเพิ่มความไว้วางใจจากลูกค้า “แนวทางนี้ไม่เพียงทำให้เรามั่นใจได้ในความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้าในระยะยาว แต่ยังทำให้เราเป็นผู้นำที่รับผิดชอบและมีวิสัยทัศน์ในอุตสาหกรรมลิมูซีนด้วย” คุณสาธิษฐิ์กล่าว 

สำหรับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)กิตติ พรศิวะกิจ กรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ ประธานกรรมการ Smart Tourism สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) เล่าถึงวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ว่า ที่ผ่านมา ททท. ให้การสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนที่รับผิดชอบและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด ผ่านแคมเปญการท่องเที่ยวอันโดดเด่น น่าสนใจ ซึ่งนับเป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้ประเทศไทยยังคงความสวยงามและดึงดูดใจนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ผู้มีหัวใจรักษ์สิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี

“ททท. มุ่งหวังที่จะอนุรักษ์ความงามทางธรรมชาติและมรดกทางวัฒนธรรมอันเปี่ยมด้วยชีวิตชีวาของประเทศไทยให้คงอยู่อย่างยั่งยืน ผ่านแคมเปญและโครงการต่าง ๆ ซึ่งกระตุ้นให้นักเดินทาง ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ มีส่วนร่วมรับผิดชอบในความยั่งยืนด้วย โดยหวังว่าจะเป็นการช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรทางสิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมของไทยได้ในระยะยาว ที่สำคัญคือ วิธีการนี้ยังเพิ่มความน่าสนใจให้กับประเทศในสายตานักท่องเที่ยว และสนับสนุนเป้าหมายที่กว้างขึ้นในการรักษาสถานะของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำในภูมิทัศน์การท่องเที่ยวระดับโลกด้วย” คุณกิตติให้ข้อมูล

ทั้งนี้ ความร่วมมือของ โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ และ บริษัท จีบี ลีโมซีน จำกัด รวมถึง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในการมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจควบคู่กับความยั่งยืนในครั้งนี้ นับเป็นการสร้างมาตรฐานให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ ซึ่งทั้งสามองค์กรคาดหวังว่าจะช่วยกระตุ้นให้ธุรกิจในอุตสาหกรรม เกิดความตระหนักในการทำธุรกิจด้วยความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลมากขึ้น อันจะนำไปสู่ความยั่งยืนอย่างแท้จริงในอนาคตต่อไป

เกี่ยวกับโรงแรมอมารี กรุงเทพฯ

โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ มุ่งมั่นที่จะให้บริการที่พักหรูหราในขณะที่ปฏิบัติตามมาตรฐานสูงสุดด้านความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ความมุ่งมั่นของเราต่อหลักการ ESG ช่วยให้เรามอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแก่แขกของเรา ในขณะเดียวกันก็ทำให้เกิดผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านโครงการสีเขียว การสนับสนุนชุมชน และการปฏิบัติที่ยั่งยืน โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ ถือเป็นตัวอย่างของความเป็นผู้นำที่มีความรับผิดชอบในอุตสาหกรรมการบริการยุคใหม่

เกี่ยวกับออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป (ONYX Hospitality Group)

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมการบริการของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นผู้บริหารกลุ่ม  แบรนด์ที่มีความหลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการของตลาดท่องเที่ยว ได้แก่ อมารี (Amari) โอโซ่ (OZO) ชามา (Shama) และโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ (Oriental Residence) เพื่อตอบสนองความต้องการที่โดดเด่นของนักธุรกิจและนักเดินทางเพื่อการพักผ่อนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกเหนือจากแบรนด์ที่พักในเครือแล้ว ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ยังมีธุรกิจด้านฮอสพิทาลิตี้ที่เกี่ยวข้องอย่างครบครัน ทั้งในด้านสปา อาหาร และเครื่องดื่ม ด้วยประสบการณ์การบริหารจัดการที่ยาวนานกว่าห้าทศวรรษ บริษัทได้ขยายโซลูชั่นเชิงนวัตกรรมไปทั่วทั้งภูมิภาค  โดยมุ่งมั่นมอบประสบการณ์ระดับสากลที่เน้นความคล่องตัว และพร้อมพัฒนาให้ตอบโจทย์ธุรกิจของพันธมิตร ส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนซึ่งกันและกันและรักษาความสามารถในการแข่งขันในธุรกิจฮอสพิทาลิตี้ที่มีการแข่งขันสูงและไม่เคยหยุดนิ่ง

เกี่ยวกับ จีบี ลีโมซีน (GB Limousine)

จีบี ลีโมซีนเป็นผู้ให้บริการการขนส่งระดับพรีเมียมที่มีความมุ่งมั่นต่อความยั่งยืน ด้วยการผสมผสานหลักการ ESG เข้ากับการดำเนินงาน และมั่นใจว่าบริการของ จีบี ลีโมซีน ไม่เพียงแต่เป็นไปตามมาตรฐานสูงสุดของคุณภาพและความปลอดภัย แต่ยังมีส่วนร่วมในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น ด้วยยานพาหนะที่มีการปล่อยคาร์บอนต่ำ รวมถึงการปฏิบัติที่มีจริยธรรม ทำให้ จีบี ลีโมซีน เป็นผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมลีมูซีนในวันนี้

เกี่ยวกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งมั่นที่จะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางอันยอดเยี่ยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ความมุ่งมั่นของ ททท. ต่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สวยงามและพร้อมที่จะต้อนรับนักเดินทางรุ่นต่อไปอย่างอบอุ่น นอกจากนี้การสนับสนุนโครงการที่ส่งเสริมการเดินทางแบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ ยังทำให้ ททท. มีบทบาทสำคัญในการอนุรักษ์ความงามทางธรรมชาติและมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศไทย