น.อ.(พิเศษ) คัมภีร์ เตรียมจัดงานบวชศาสนทายาท ครั้งที่ 2 บนผืนแผ่นดินล้านนาวัดเจ็ดยอด จ.เชียงใหม่

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานคณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด ( เจ้าของผลิตภัณฑ์ เครื่องหมาย การค้า ชื่อ SKYMED ) พร้อมด้วย นายวุฒิสาร พนารี ประธานคณะทำงาน พระเทพปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง และผู้แทนหน่วยงานภาคีเครือข่าย ได้ร่วมกันจัดแถลงข่าวในการเตรียมการจัดงาน “โครงการบบรรพชาอุปสมบทศาสนทายาท 69 รูปเพื่อ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 2” ณ วัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ตามแบบประเพณีล้านนา อย่างยิ่งใหญ่

การจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทฯ ดังกล่าวนั้น จัดขึ้นเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 68 พรรษา พร้อมกันนี้ ยังเป็นการสืบสาน ต่อยอด เพื่อดำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามของชาติไทยในการจัดงานบรรพชาอุปสมบทของชายไทย เป็นการส่งเสริม สืบสาน และต่อยอดการสร้างศาสนทายาทในการสืบทอดอายุของพระพุทธศาสนาในประเทศไทยให้เกิดความเจริญก้าวหน้า นอกจากนี้แล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างบุญกุศล บารมี ให้แก่บิดามารดา ครอบครัวและญาติพี่น้องของผู้เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบท รวมถึงพุทธศาสนิกชนที่ได้ร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วย

สำหรับการดำเนินโครงการนั้น กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2563 – 5 มกราคม 2564 โดยกิจกรรมที่สำคัญคือ ในวันที่ 14 ธันวาคม 2563 จะมีการทำพิธีปลงผมนาค และในช่วงบ่ายของวันที่ 15 ธันวาคม 2563 จะมีการแห่ขบวนลูกแก้วตามประเพณีโบราณของชาวล้านนาอย่างยิ่งใหญ่ โดยเริ่มแห่ขบวนตั้งแต่ที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ มาสิ้นสุดที่วัดเจ็ดยอด ส่วนพิธีบรรพชาอุปสมบทอย่างเป็นทางการนั้นจะเริ่มต้นในช่วงเช้าของวันที่ 16 ธันวาคม 2563 โดยหลังจากประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบทเสร็จสิ้นแล้ว ผู้เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบทจะแยกกันไปพำนักอยู่อยู่วัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง อำเภอเมือง และวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร อำเภอจอมทอง เพื่อเข้ารับการอบรมและศึกษาพระธรรม ควบคู่ไปกับการฝึกปฏิบัติธรรมตามหลักของพระพุทธศาสนา รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 21 วัน โดยหวังว่าผู้ที่เข้ารับการอบรมในโครงการจะได้รับความรู้ในหลักพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง ทั้งปริยัติ ปฏิบัติ และปฏิเวธ เพื่อเป็นชาวพุทธที่ดีที่จะได้ร่วมกันสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนบนแผ่นดินไทย

ทั้งนี้ ทางวัดเจ็ดยอด และคณะผู้จัดงาน จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจ สมัครเข้าร่วมบรรพชาอุปสมบทในโครงการดังกล่าว ซึ่งได้เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 9 ธันวาคม 2563 ทั้งผู้ที่ต้องการบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์และบวชเป็นสามเณร และที่สำคัญสามารถบวชได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นตลอดโครงการ โดยผู้สนใจสามารถสมัครได้ด้วยตนเอง ที่ สำนักงานวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หรือสมัครผ่าน Facebook ของสมาคมสื่อมวลชนพระพุทธศาสนาและวัฒนธรรมไทยแห่งชาติ (สพวช.) ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิ๊งค์ : https://t.ly/Ordain

You may have missed