รีวิว : Cabin 4 Restaurant & Cafe ความอร่อยสุดฟินน์ที่มาพร้อมกับความร่มรื่นของธรรมชาติที่สัมผัสได้ใกล้แค่นี้เอง

ร้านอาหาร Cabin 4 Restaurant & Cafe ซ่อนอยู่ในแมกไม้ที่คุณคาดไม่ถึง ความร่มรื่นของอาณาบริเวณกว่า 2ไร่ ทำให้คุณรู้สึกเหมือนหลุดมาในป่า ทั้งที่อยู่ใกล้เมืองหลวงเพียงเท่านี้ บึงขนาดใหญ่ที่มีสวนบัวให้คุณได้ชื่นชม พร้อมเรือแจวลำน้อยให้คุณได้ออกไปสัมผัสบัวด้วยตนเองหากไม่กลัวน้ำ หรือเก็บไหลบัวมาให้เชฟทำเมนูพิเศษต้อนรับคุณแบบเด็ดสดๆกันทีเดียวเชียว ตรงกลางบึงยังมีเรือนกลางน้ำไว้รองรับคุณๆที่ชอบทานอาหารกลางธรรมชาติที่แวดล้อมด้วยน้ำอีกด้วย

หากไม่อยากออกไปกลางน้ำ รอบๆบึงก็ยังมีศาลาริมบึงให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติที่ปกคลุมด้วยพรรณไม้น้อยใหญ่ที่ตกแต่งไว้อย่างสวยงามให้คุณได้ชื่นชมเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีเรือนชานของบ้านไทยหลังใหญ่ที่คุณคงอดใจไม่ไหวขอขึ้นเรือนไปชม ชิว แชะภาพ หรือนั่งทานอาหารบนชานเรือนริมบึงนี้ ก็เป็นอีกทำเลที่น่าสนใจไม่เบา

Cabin 4 Restaurant & Cafe มีทั้งหมด 4 โซน มีประมาณ 30 โต๊ะ 150 ที่นั่ง บรรยากาศทางร้านมีความร่มรื่น มีต้นไม้ทั้งใหญ่และเล็ก อยู่ในพื้นที่ของเรา มีบ้านไม้ทรงไทยที่ไม่ได้เห็นกันบ่อยๆ ลูกค้าส่วนมากเมื่อรับประทานอาหารเสร็จ ก็สามารถนอนพักผ่อนตามจุดต่างๆในบ้านของเราได้ และมีการบริการที่เป็นกันเอง ทำให้ลุกค้าทุกท่านที่มาจะรู้สึกเหมือนพักผ่อนอยู่ที่บ้าน สำหรับท่านที่มากันเป็นหมู่คณะหรืออยากมาสังสรรกันหลายคนหน่อย ทาง Cabin 4 Restaurant & Cafe ก็มีห้องรับรองปรับอากาศขนาด 20 ท่านไว้คอยต้อนรับเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าชวนเพื่อนชวนฝูงมาฟินกันได้เล้ย…รับรองไม่ผิดหวัง

ลูกค้าที่ร้านส่วนมากจะหลากหลายทุกช่วงอายุ อาหารจึงมีความหลากหลายเหมาะกับทุกวัย ทางร้านไม่ได้เปิดร้านอาหารเพียงอย่างเดียว ยังมีคาเฟ่เล็กๆที่เราใส่ใจในส่วนของเมล็ดกาแฟ และเครื่องชงกาแฟที่มีคุณภาพ เพื่อให้ลูกค้าได้รสสัมผัสที่ดีที่สุดในกาแฟแต่ละแก้ว

เชฟช็อปเปอร์ หรือ คุณวรากรณ์ ทิพณีย์ หลานชายของเจ้าของร้าน และก็พ่วงตำแหน่งเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการด้วย เล่าให้ lifestylemyworld ถึงจุดเริ่มต้นจากการได้เรียนสายบริหารและไม่ชอบ จึงได้ผันตัวมาเรียนสายการโรงแรม แล้วมีโอกาสไปฝึกงานในครัวของโรงแรมมิสเชอรินสตาร์ ที่ประเทศฝรั่งเศส จากนั้นพอกลับมาเมืองไทยก็ยังได้มีโอกาสกลับมาฝึกงานที่โรงแรมระดับ 5 ดาว จึงเกิดความชื่นชอบในการทำอาหาร พอเรียนจบจึงมีความตั้งใจจะไปทำงานในต่างประเทศ แต่เจอวิกฤตโควิท19 ทำให้ไม่สามารถเดินทางได้ ประจวบเหมาะกับทางบ้านอยากให้เปิดร้านอาหารเพราะว่าที่บ้านมีกิจการร้านเสื้อปลาทู ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแป๊ะเฮง ที่เปิดอยู่อัมพวา ทางบ้านจึงอยากให้ต่อยอดธุรกิจร้านอาหาร จึงเกิดเป็นร้าน CABIN4 Retuarant&Café ขึ้นมา โดยเปิดร้านในบ้านไม้ทรงไทยซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของคุณอาในพื้นที่กว่า 2 ไร่ ถึงบรรยากาศร้านจะเป็นแบบทรงไทยแต่อาหารก็เป็นแบบฟิวชั่น ปรับตามยุคสมัย

ว่าแล้วก็มาเข้าเรื่องของอร่อยๆในร้านอาหาร Cabin 4 Restaurant & Cafe กันบ้างดีกว่าว่าเค้ามีอะไรที่น่าลิ้มชิมรสกันบ้าง ที่นี่เป็นอาหารแนว Fusion Food (ฟิวชั่นฟู๊ด) ซึ่งก็เน้นอาหารไทย นำมาประยุกต์เพื่อให้รสชาติอร่อยถูกปากของลูกค้า และเพิ่มความสวยงามของอาหารอีกด้วย

เมนูแรกที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ สเต็กเนื้อ Dry Aged ซึ่งเป็นเมนูสุดฟินของร้าน เพราะเนื้อวัวที่นี่นำมาบ่มเพาะที่อุณหภูมิ 1.6-2 องศา ใช้เวลา 30-60 วัน เพื่อให้ได้เนื้อวัวที่มีรสชาติคงความนุ่มชุ่มชื้น มีเอกลักษณ์ของเนื้อ โดยต้องแช่ในตู้เย็นที่ทางร้านสั่งตรงมาจากเยอรมัน ซึ่งเป็นหนึ่งในอาหารที่จัดว่าเป็นซิกเนเจอร์ของที่ร้านนี้อีกด้วย

ต่อมาจะเป็นอาหารจานเด็ดที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของที่ร้านนี้อีกเช่นกันเพราะเป็นอาหารที่มีชื่อตรงกับชื่อร้านคือเรือนปลาทู เมนูเด็ดจานนี้เป็นน้ำพริกปลาทูควาย จุดเด่นของจานนี้คือทางร้านใช้ปลาทูตัวใหญ่หรือเรียกว่าปลาทูควายนั่นเอง ส่วนผักลวกตามฤดูกาลของที่นี่ปลูกเองมีมากมายหลายชนิด อาหารของที่นี่จึงปลอดสารพิษ 100 % และน้ำพริกกะปิที่อร่อยแซ่ปอย่าบอกใครเชียวครับ

เมนูต่อมาเป็น แกงคั่วกุ้งเงาะ /ผลไม้ตามฤดูกาล ซึ่งเป็นการนำผลไม้ที่มีตามฤดูกาลช่วงนั้นมายัดไส้กุ้ง อย่างเช่น เงาะ มะยงชิด ฯลฯ แต่ช่วงนี้เป็นฤดูกาลของเงาะ จึงมาเป็นแกงคั่วเงาะยัดใส้ด้วยกุ้งอร่อยกลมกลืนมากๆ มาที่นี่ต้องลองแกงคั่วกุ้ง เมนูเด็ดจานนี้ให้ได้นะครับ

สเต็กปลาแซลม่อนซอสผัดฉ่า เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ถือว่าเป็นฟิวชั่นฟู๊ด เพราะนำอาหารไทยและอาหารนานาชาติมาผสมผสานกันออกมา ทำให้ได้รสชาติอร่อย ยิ่งคนชอบปลาแซลม่อนอยู่แล้ว ไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะมาเป็นชิ้นใหญ่อวบอั๋น น่าทานเป็นยิ่งนัก

เมนูแกงเลียงกุ้งสด สำหรับคนที่ไม่ทานเผ็ดจัด สามารถรับประทานได้อย่างเอร็ดอร่อย รวมทั้งผักหลากหลายที่ใส่มาในแกงเลียง ล้วนแล้วแต่มีคุณประโยชน์และปลอดสารพิษ และไม่ใส่ผงชูรส จึงได้รสชาติบ้านๆ ที่อร่อยสุดๆเลยทีเดียวครับ

ส้มตำไหลบัวกุ้งสุก/กุ้งดิบ/ปลาร้า เมนูนี้ถูกดัดแปลงจากส้มตำธรรมดา มาเป็นไหลบัว ซึ่งเป็นส่วนรากของสายบัว จะมีความนุ่มกว่าสายบัว นำมาหั่นเฉียงๆ คลุกเคล้ากับกุ้งสด มะเขือเทศ ปรุงรสชาติเปรี้ยว หวาน เค็ม และเผ็ดปานกลาง แค่นี้ก็แซ่ปนัวแล้วล่ะครับ

ไข่เจียวฟู เมนูอาหารหลักประจำของทุกบ้าน ที่นี่เค้าเป็นไข่เจียวเนื้อแน่น ฟูฟ่องน่าทานมากๆ ครับ

นอกจากนี้ยังมี สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า และ สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล 2 เมนูที่มาคู่กัน อร่อยกันคนละแบบ

Cabin 4 Restaurant & Cafe ช่วงนี้เปิดให้บริการทานในร้าน 25% ของพื้นที่ตามประกาศ​รัฐบาล​ ตั้งแต่ 09:30-20:00 น. และทางร้านยังมีโปรโมชั่น​ลด 10% อังคารถึงศุกร์ เฉพาะเมนูอาหารให้คุณลูกค้า ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564

Cabin 4 เรือนปลาทู ตั้งอยู่ที่ 27 22 หมู่ที่ 5 ซอย 13 ตะวันตก ตำบลคลอง 4 อำเภอคลองหลวง ปทุมธานี 12120 โท: 064 826 5566 (ลูกค้าที่จะมารับประทานอาหารที่ร้าน กรุณาโทรสอบถามและสั่งอาหารก่อนล่วงหน้า) Page FaceBook : https://www.facebook.com/Cabin4restaurant.cafe/ พิกัด : https://goo.gl/maps/UwLRRbnJBjH4pk7G7

Review By Ting www.lifestylemyworld.com

You may have missed